Bí quyết giảm cân nhanh tại nhà mà không cần dùng thuốc

Chỉ cần áp dụng những tips đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh tại nhà nhanh chóng, hiệu quả cao mà không ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Cùng khám phá các thông tin hữu ích này nhé!

7 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn

Thay vì sử dụng các loại thuốc giảm cân được phù phép về hiệu quả tràn lan trên mạng xã hội, những cách giảm cân tại nhà dưới đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ vì hiệu quả của nó.

Cắt giảm lượng tinh bột

Nhắc đến cách giảm cân nhanh tại nhà, việc cắt giảm lượng carb trong chế độ ăn uống hằng ngày sẽ hỗ trợ cải thiện cân nặng hiệu quả. Tuy nhiên bạn chỉ nên giảm lượng tinh bột nào vào người thay vì cắt giảm hoàn toàn nó ra khỏi thực đơn.

giảm cân nhanh tại nhà
Áp dụng những tips giảm cân nhanh tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí

Tinh bột được chia thành hai nhóm chính gồm carbohydrate tự nhiên và carbohydrate tinh chế.

Để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh, hãy thay thế các loại carbs tinh chế như bánh mì trắng, bún, mì bằng nguồn carbs tự nhiên giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, gạo lứt, ngô, quinoa và bánh mì nâu.

Hạn chế các loại thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh mặc dù hấp dẫn và ngon miệng với nhiều người, thường chứa đựng một lượng lớn đường, muối, dầu mỡ, chất bảo quản, phụ gia thực phẩm và chất béo không lành mạnh.

Các món đồ ăn như gà rán, khoai tây chiên, hamburger thường được chuẩn bị một cách nhanh chóng và thường chứa ít chất dinh dưỡng. Điều này dẫn đến việc tiêu thụ lượng calo lớn mà không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các thành phần thường gặp trong các loại thức ăn này bao gồm đường như fructose, glucose và sucrose, có thể góp phần vào tăng cân và tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cân nặng như béo phì và tiểu đường.

Chính vì thế mà việc tránh xa loại thực phẩm này không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả, mà còn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác như tăng huyết áp, đầy hơi, khó tiêu và tăng cholesterol.

>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân 7 ngày trong tuần hiệu quả

Uống cà phê, trà

Cà phê và trà không chỉ là thức uống giúp cải thiện sự tỉnh táo, tập trung, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể mà còn tăng khả năng trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa bên trong cơ thể.

Các nghiên cứu đã chỉ ra lượng cafein trong cafe có khả năng tăng hoạt động trao đổi chất từ 3 đến 11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa lên đến 10 đến 29%. Để giảm cân tại nhà, bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình 1 đến 2 cốc cafe phin mỗi ngày.

Cũng giống như cafe, trà xanh cũng chứa một lượng nhỏ caffein có thể tăng cường hoạt động trao đổi chất, đồng thời chất chống oxy hóa trong trà xanh cùng với caffein cũng có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Việc uống 1 đến 2 cốc trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Uống cafe và trà là một phương pháp giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể thao, tập gym, yoga,… Tuy nhiên, hãy tránh đưa quá nhiều đường vào cafe và trà vào cơ thể, đặc biệt là sau quãng thời gian 4 giờ chiều để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Uống nước trước khi ăn

Nhắc đến cách giảm cân nhanh tại nhà, không thể nào bỏ qua tips này được.

Việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể theo nhu cầu cá nhân (khoảng 1,5 – 2,5 lít nước mỗi ngày) có thể cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể từ 24 đến 30% trong khoảng thời gian từ 1 đến 1,5 giờ, từ đó giúp tăng hiệu quả đốt cháy calo trong cơ thể.

giảm cân nhanh tại nhà
Chỉ cần uống một cốc nước trong vòng 30 phút có thể giúp giảm lượng thức ăn tiêu thụ

Các nghiên cứu đã chỉ ra chỉ cần uống một cốc nước trong vòng 30 phút có thể giúp giảm lượng thức ăn tiêu thụ và tăng khả năng giảm cân lên đến 44%.

Vận động thể dục thể thao đều đặn

Nếu như không có thời gian tập luyện và điều kiện kinh tế không cho phép, hãy làm quen với các bài tập luyện tại nhà để đốt cháy năng lượng tốt nhất. Cần phải hiểu rõ là không có một phương pháp giảm cân lâu dài nào mà không cần đến việc vận động thể dục thể thao cả.

Nếu như mới bắt đầu hành trình cải thiện vóc dáng, hãy làm quen với các bài tập đơn giản tại nhà như đi bộ, plank, hít đất, đạp xe,… để sức bền cải thiện dần dần. Sau đó hãy nâng cao với những bài tập khó và yêu cầu kỹ thuật cao.

Ngủ đủ 8 tiếng/ ngày

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm không chỉ giúp tinh thần được cải thiện mà còn kích thích sản xuất hormone Leptin từ các tế bào mỡ trong cơ thể. Loại hormone này giúp ngăn chặn cơn đói và gửi tín hiệu cho cơ thể nếu như bạn đã cảm thấy no.

Bằng chứng là mỗi khi bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ uể oải, thèm ăn vặt và có xu hướng nạp thực phẩm một cách không kiểm soát. Chính vì thế mà hãy thực hiện lối sống khoa học để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng hơn nhé.

Ăn nhiều rau củ, các thực phẩm giàu chất xơ

Rau củ quả là những nguồn thực phẩm giàu chất xơ, thấp calo và chứa nhiều nước, giúp tạo cảm giác no lâu hơn. Để đạt hiệu quả giảm cân tại nhà, hãy bổ sung thêm rau xanh và hoa quả vào khẩu phần ăn hàng ngày.

giảm cân nhanh tại nhà
Rau củ quả là những nguồn thực phẩm giàu chất xơ, thấp calo giúp no lâu

Có một số loại rau xanh mà bạn nên tích cực tiêu thụ, bao gồm cải bó xôi, bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải Brussel và diếp cá. Thêm những loại này vào thực đơn sẽ giúp bạn cung cấp chất xơ, giảm lượng calo tiêu thụ và tăng cảm giác no sau bữa ăn.

Kết luận về giảm cân nhanh tại nhà

Mong là sau khi áp dụng những tips giúp giảm cân nhanh tại nhà, bạn sẽ có được vóc dáng mà bản thân mong muốn để tự tin mỗi khi bước ra đường. Đừng quên ghé qua trang web Unity Fitness ở địa chỉ: https://unityfitness.vn/ để cập nhật các kiến thức về tập Gym, sức khoẻ, thể thao,… mới nhất nhé.

Chưa hết, hãy nhanh tay liên hệ số: 1900 1559 hoặc Zalo: 0796 777 999 để được tư vấn và đăng ký ngay thẻ hội viên ưu đãi chỉ từ 239k/tháng không giới hạn, tập miễn phí hoàn toàn 14 ngày.

Ngoài ra, mọi người có thể liên hệ với Unity Fitness qua các hình thức sau:

  • FaceBook: https://www.facebook.com/UnityFitnessVn/
  • Instagram: https://www.instagram.com/UnityFitnessVn/
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@UnityFitness.Vn/
Đánh giá
Chia sẻ bài viết: