Chế độ dinh dưỡng

Gà rán bao nhiêu calo? Mẹo ăn gà rán không béo

Gà rán là món ăn quen thuộc và được cả người lớn lẫn trẻ em đều yêu thích. Bên cạnh hương vị hấp dẫn, gà rán bao nhiêu calo là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, đặc biệt là những ai đang theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh và giảm cân. Trong

Carbohydrate là gì? 6 tác dụng của carbohydrate nên nắm rõ

Carbs hay còn gọi là carbohydrate, chắc hẳn không còn xa lạ gì với chúng ta.

Đau nhức cánh tay về đêm có nguy hiểm không? Cách khắc phục

Đau nhức cánh tay về đêm là một triệu chứng phổ biến gây ra nhiều khó

100g thịt heo bao nhiêu calo? Ăn nhiều thịt heo có tốt không?

Thịt heo là nguồn thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm của người Việt Nam. Nhưng

Bánh đa bao nhiêu calo? Ăn bánh đa có béo không?

Bánh đa bao nhiêu calo? Ăn bánh đa có béo không? Đây là những câu hỏi

Mách bạn cách trị gan nhiễm mỡ tại nhà hiệu quả

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể cải thiện bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Vitamin B2 có tác dụng gì? Khi nào nên uống?

Vitamin B2, hay còn gọi là riboflavin, là một dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò

Vitamin C có tác dụng gì với da mặt? Cách dùng hiệu quả

Da mặt thường xuyên phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại từ môi trường

Vitamin B3 có tác dụng gì? Cách dùng thế nào?

Vitamin B3, hay còn gọi là niacin, là một dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò

Vitamin tổng hợp cho người lớn hoạt động thế nào?

Vitamin tổng hợp cho người lớn là sản phẩm bổ sung cung cấp nhiều loại vitamin

Gan nhiễm mỡ độ 1: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Gan nhiễm mỡ độ 1 là mức nhẹ nhất, thường được phát hiện một cách tình cờ khi khám bệnh tổng quát. Tuy nhiên, nếu không được chẩn đoán kịp

Vitamin E đỏ có tác dụng gì? Công dụng thế nào?

Vitamin E đỏ có công dụng rất tốt với sức khỏe và sắc đẹp. Cùng Unity Fitness  tìm hiểu chi tiết về vitamin E đỏ có tác dụng gì? Sử

9 dấu hiệu phụ nữ có nhu cầu sinh lý cao dễ nhận biết

Nhu cầu sinh lý là một phần thiết yếu trong cuộc sống của mỗi con người, đặc biệt là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, mức độ ham muốn và

Mẹo ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ?

Ham muốn tình dục ở phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả lối sống và chế độ ăn uống. Việc bổ sung các

Mỡ máu bao nhiêu là cao? Làm thế nào duy trì mức lipid máu ổn định?

Mỡ máu bao nhiêu là cao? Làm thế nào để duy trì mức lipid máu ổn định? Nếu bạn đang thắc mắc về chỉ số mỡ máu và các vấn

[Hỏi đáp] Người bị gan nhiễm mỡ uống gì tốt cho sức khỏe?

Gan nhiễm mỡ uống gì tốt cho sức khỏe là thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Bên cạnh việc lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho gan

Vitamin tổng hợp cho bé: Bí quyết phát triển toàn diện

Ngày nay, việc chăm sóc sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho trẻ là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Vitamin tổng hợp cho

Vitamin B12 có tác dụng gì? Có trong thực phẩm nào?

Vitamin B12 đóng vai trò không thể thiếu trong việc duy trì sức khỏe toàn diện, đặc biệt là đối với hệ thần kinh và hệ tiêu hóa. Trong bài

9 cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ hiệu quả

Ham muốn tình dục là một phần quan trọng trong cuộc sống hôn nhân và sự thăng hoa cá nhân của phụ nữ. Tuy nhiên, đôi khi do nhiều nguyên

Ăn mận có béo không? Mách bạn cách ăn mận không lo tăng cân

Hè đến là mùa của những trái cây tươi ngon, trong đó mận là một lựa chọn được nhiều người yêu thích bởi hương vị chua ngọt thanh mát. Tuy

CÔNG CỤ TÍNH CHỈ SỐ

Chỉ số BMI (Body Mass Index) là một chỉ số được sử dụng để đánh giá mức độ cân nặng của một người dựa trên chiều cao và cân nặng của họ. Đây là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá tình trạng sức khỏe của con người và có thể giúp phát hiện các vấn đề liên quan đến cân nặng như béo phì hay suy dinh dưỡng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chỉ số BMI, cách tính toán và ý nghĩa của nó đối với sức khỏe của bạn.

Tính chỉ số

Chỉ số BMR (Basal Metabolic Rate) là một khái niệm quen thuộc đối với những người quan tâm đến sức khỏe và cân nặng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về chỉ số này và cách tính toán nó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chỉ số BMR, ý nghĩa của nó, các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số BMR và cách tăng giảm chỉ số BMR hiệu quả.

Tính chỉ số

TDEE được tính bằng cách kết hợp BMR và NEAT cùng với lượng calo tiêu thụ thông qua hoạt động thể lực chính thức.

BMR là chỉ số năng lượng cơ bản mà cơ thể bạn cần để duy trì các hoạt động cơ bản như thở, tiêu hóa và hoạt động của các tế bào.

NEAT là chỉ số năng lượng cơ thể bạn tiêu thụ thông qua các hoạt động hàng ngày như đi lại, lau dọn nhà, làm việc văn phòng, v.v.

Tính chỉ số

Chỉ số Body Fat (BF%) là tỷ lệ phần trăm khối lượng mỡ trong tổng trọng lượng cơ thể. Không giống như chỉ số khối cơ thể (BMI), chỉ số Body Fat có thể giúp bạn xác định lượng mỡ thừa trong cơ thể, ngay cả khi bạn vẫn nằm trong số cân nặng bình thường theo chỉ số BMI.

Tính chỉ số

Chỉ số FAT (Body Fat Percentage – BFP) là giá trị phần trăm thể hiện lượng mỡ so với tổng trọng lượng cơ thể. Chỉ số này giúp đánh giá mức độ mỡ trong cơ thể, từ đó đưa ra các biện pháp điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập cũng như quá trình theo dõi cân nặng hiệu quả hơn.

Tính chỉ số

Đầu tiên nên hiểu carb là chất gì? Carbs là viết tắt của Carbohydrate, hay còn gọi là chất cacbohydrat, một trong ba nhóm chất dinh dưỡng đa lượng cung cấp năng lượng chính cho cơ thể bên cạnh chất béo và protein. Carbs được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm:

Tính chỉ số

Protein là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của cơ thể. Chức năng của protein rất quan trọng, nó là thành phần chính của các tế bào và mô trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và sửa chữa các cơ bắp. Chỉ số protein là một phép đo lượng protein có trong thực phẩm, được tính bằng gam protein trên 100 gam thực phẩm.

Tính chỉ số

Chỉ số macro trong gym là một công cụ hữu ích giúp bạn theo dõi lượng calo và chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể, từ đó điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp với mục tiêu thể hình của mình. Macro là viết tắt của macronutrients, là ba chất dinh dưỡng đa lượng mà cơ thể cần với số lượng lớn: protein, carbohydrate và chất béo.

Tính chỉ số