Kiến thức sống khỏe

Bất ngờ với 9 lợi ích của nhảy dây đối với sức khỏe tổng thể

Nhảy dây có lẽ là một trong những hoạt động không còn xa lạ tuy nhiên nhảy dây có tác dụng gì là điều nhiều người chưa nắm rõ? Ở bài viết này, cùng Unity Fitness khám phá những lợi ích của nhảy dây đến cơ thể nhé! 1. Lợi ích của nhảy dây tuyệt

Mách bạn tư thế đạp xe đúng “chuẩn” hạn chế chấn thương

Giống như bất kỳ hoạt động thể thao nào khác, đạp xe cũng cần có tư

Bỏ túi 6 cách tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh

Hệ miễn dịch đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ cơ thể chống lại các

Cách đánh cầu lông tốt như vận động viên chuyên nghiệp

Để trở thành một tay vợt giỏi, việc nắm vững cách đánh cầu lông hay là

Đạp xe có tác dụng gì với sức khỏe? Top 8 lợi ích tuyệt vời

Đạp xe là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe được nhiều người lựa

Leo núi nên mang gì? Những vật dụng cần thiết cho chuyến leo núi

Để có một chuyến đi leo núi suôn sẻ, bạn cần phải lên danh sách những

Đạp xe có cao không? Tư thế đạp xe đúng cách giúp tăng chiều cao

Đạp xe có cao không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người đang tìm kiếm

Tác hại của nhảy dây sai kỹ thuật mà bạn cần biết

Bất kỳ môn thể dục nào nếu không tập luyện đúng cách sẽ gây ra những

Nên đạp xe vào lúc nào? Những thời điểm lý tưởng để đạp xe

Trong xã hội hiện nay, đạp xe ngày càng được chú trọng không chỉ vì lợi

Những tác hại của đạp xe nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Đạp xe là một hoạt động thể thao tuyệt vời giúp nâng cao sức khỏe tim

10 loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu quả

Hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là “vũ khí” giúp bạn chống lại bệnh tật. Vậy đâu là những thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu

Mách bạn 5 cách tăng cường sức đề kháng “bất chấp” mọi thời tiết

Tăng cường sức đề kháng chính là tạo một “tấm khiên” vững chắc giúp ngăn chặn sự xâm nhập và tấn công của các tác nhân có hại. Vậy cách

Tới tháng có đi bơi được không và những điều cần lưu ý

Bơi lội là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, với chị em phụ nữ, việc đi bơi trong

Hướng dẫn kỹ thuật bơi bướm chuẩn từ A đến Z

Mùa hè nóng nực đã đến, hoạt động bơi lội được nhiều người ưu tiên lựa chọn để thư giãn.Trong đó, bơi bướm được đánh giá là một trong những

Các môn thể thao giúp tăng trưởng chiều cao vượt bậc

Bên cạnh yếu tố dinh dưỡng, hoạt động thể thao đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao nhờ những tác động tích cực lên hệ xương.

Gợi ý Top 7 môn thể thao nhẹ nhàng cho người lười

Lợi ích tuyệt vời của việc tập luyện bằng các môn thể thao nhẹ nhàng là giúp cơ bắp hoạt động nhưng không tạo áp lực lớn lên các khớp

Ăn nho có tác dụng gì? Những lợi ích tuyệt vời của việc ăn nho

Nho được biết đến là một trong những loại trái cây quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được bên trong những

Tổng hợp các kiểu bơi cơ bản cho người mới bắt đầu

Trong những chuyến đi biển mỗi khi mùa hè đến, người ta thường nhắc đến các kiểu bơi như một phần không thể thiếu của kỳ nghỉ. Dù bạn là

Mách bạn lợi ích của việc chơi thể thao thường xuyên

Chơi thể thao là một trong những hoạt động quan trọng nhất để duy trì sức khỏe tốt, đặc biệt đối với những người lớn tuổi. Ngay cả khi vận

5 lý do nên tập Thái Cực Quyền mỗi ngày

Cuộc sống ngày càng bận rộn, vội vã khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Trong bối cảnh đó, việc tìm

CÔNG CỤ TÍNH CHỈ SỐ

Chỉ số BMI (Body Mass Index) là một chỉ số được sử dụng để đánh giá mức độ cân nặng của một người dựa trên chiều cao và cân nặng của họ. Đây là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá tình trạng sức khỏe của con người và có thể giúp phát hiện các vấn đề liên quan đến cân nặng như béo phì hay suy dinh dưỡng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chỉ số BMI, cách tính toán và ý nghĩa của nó đối với sức khỏe của bạn.

Tính chỉ số

Chỉ số BMR (Basal Metabolic Rate) là một khái niệm quen thuộc đối với những người quan tâm đến sức khỏe và cân nặng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về chỉ số này và cách tính toán nó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chỉ số BMR, ý nghĩa của nó, các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số BMR và cách tăng giảm chỉ số BMR hiệu quả.

Tính chỉ số

TDEE được tính bằng cách kết hợp BMR và NEAT cùng với lượng calo tiêu thụ thông qua hoạt động thể lực chính thức.

BMR là chỉ số năng lượng cơ bản mà cơ thể bạn cần để duy trì các hoạt động cơ bản như thở, tiêu hóa và hoạt động của các tế bào.

NEAT là chỉ số năng lượng cơ thể bạn tiêu thụ thông qua các hoạt động hàng ngày như đi lại, lau dọn nhà, làm việc văn phòng, v.v.

Tính chỉ số

Chỉ số Body Fat (BF%) là tỷ lệ phần trăm khối lượng mỡ trong tổng trọng lượng cơ thể. Không giống như chỉ số khối cơ thể (BMI), chỉ số Body Fat có thể giúp bạn xác định lượng mỡ thừa trong cơ thể, ngay cả khi bạn vẫn nằm trong số cân nặng bình thường theo chỉ số BMI.

Tính chỉ số

Chỉ số FAT (Body Fat Percentage – BFP) là giá trị phần trăm thể hiện lượng mỡ so với tổng trọng lượng cơ thể. Chỉ số này giúp đánh giá mức độ mỡ trong cơ thể, từ đó đưa ra các biện pháp điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập cũng như quá trình theo dõi cân nặng hiệu quả hơn.

Tính chỉ số

Đầu tiên nên hiểu carb là chất gì? Carbs là viết tắt của Carbohydrate, hay còn gọi là chất cacbohydrat, một trong ba nhóm chất dinh dưỡng đa lượng cung cấp năng lượng chính cho cơ thể bên cạnh chất béo và protein. Carbs được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm:

Tính chỉ số

Protein là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự phát triển và duy trì sức khỏe của cơ thể. Chức năng của protein rất quan trọng, nó là thành phần chính của các tế bào và mô trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và sửa chữa các cơ bắp. Chỉ số protein là một phép đo lượng protein có trong thực phẩm, được tính bằng gam protein trên 100 gam thực phẩm.

Tính chỉ số

Chỉ số macro trong gym là một công cụ hữu ích giúp bạn theo dõi lượng calo và chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể, từ đó điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp với mục tiêu thể hình của mình. Macro là viết tắt của macronutrients, là ba chất dinh dưỡng đa lượng mà cơ thể cần với số lượng lớn: protein, carbohydrate và chất béo.

Tính chỉ số