Gợi ý các loại vitamin tổng hợp cho nam được ưa chuộng nhất

Bổ sung vitamin tổng hợp cho nam giúp cung cấp thêm các vitamin, khoáng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe, sinh lý và ngăn ngừa bệnh tật.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vitamin tổng hợp khác nhau.

Hãy cùng Gym Unity Fitness tìm hiểu về một số vitamin tổng hợp cho nam được ưa chuộng nhất nhé. 

1. Tại sao cần bổ sung các vitamin tổng hợp cho nam?

vitamin tổng hợp cho nam
Vitamin rất cần thiết cho sức khỏe, tham gia vào các chức năng của cơ thể

Vitamin rất cần thiết cho sức khỏe của người bình thường chứ không chỉ riêng nam giới. Vitamin và khoáng chất tham gia vào các chức năng của cơ thể, từ sản xuất năng lượng đến đảm bảo hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể.     

Sự thiếu hụt một số chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn và thậm chí dẫn đến một số bệnh mãn tính. Nam giới trong độ tuổi từ 19 đến 70 cần đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất sau:

  • Vitamin A: Cần thiết cho sức khỏe của mắt, hệ miễn dịch và làn da.  
  • Vitamin C: Cần thiết cho khả năng miễn dịch và sản xuất collagen.  
  • Canxi, magie, vitamin D, vitamin K, kẽm: Quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của xương khớp.  
  • Vitamin B: Tham gia sản xuất năng lượng và sản sinh hồng cầu.  
  • Vitamin E & Selenium: Ngăn ngừa stress oxy hóa và tổn thương tế bào.     

Vì cơ thể nam giới không mất lượng máu mỗi tháng như phụ nữ nên nam giới có nguy cơ thiếu sắt do thiếu máu thấp hơn. Chính vì thế, nam giới cũng có nhu cầu về sắt thấp hơn phụ nữ. Mặc dù hầu hết các chất dinh dưỡng này có thể được hấp thụ vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống nhưng hầu hết mọi người đều không bổ sung đủ nhu cầu của cơ thể. Vì vậy, việc bổ sung vitamin tổng hợp cho nam là rất cần thiết.

2. Tiêu chí lựa chọn vitamin tổng hợp cho nam

Mặc dù vitamin tổng hợp rất tốt cho sức khỏe nhưng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp lại là điều không dễ dàng. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn vitamin tổng hợp cho nam mà bạn có thể tham khảo:

Dựa vào độ tuổi

  • Nam dưới 30 tuổi: Bổ sung chủ yếu vitamin nhóm B và C
  • Nam trên 30 tuổi: Bổ sung chủ yếu vitamin D và kẽm
  • Nam trên 50 tuổi: Bổ sung chủ yếu vitamin E và selen

Xem thêm: Kẽm có trong thực phẩm nào? Top 8 thực phẩm bổ sung

Dựa vào nhu cầu của nam giới

  • Người tập gym: Bổ sung vitamin nhóm B
  • Người làm việc văn phòng: Bổ sung vitamin C, E
  • Người đang gặp vấn đề sinh lý: Bổ sung kẽm và magie

Dựa vào tình trạng sức khỏe

Nếu bạn đang mắc các bệnh lý về tiểu đường, tim mạch… thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng vitamin tổng hợp cho nam. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tránh tương tác thuốc.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Người dùng nên chọn các sản phẩm của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định bởi các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó có thể tham khảo ý kiến đánh giá của khách hàng trên các group, diễn đàn để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất và an toàn nhất.

Kiểm tra thành phần

Nên đọc kỹ bảng thành phần để có thể lựa chọn được sản phẩm có hàm lượng vitamin và khoáng chất phù hợp. Đồng thời còn giúp bạn tránh các thành phần dị ứng với cơ thể.

3. Top vitamin tổng hợp cho nam ưa chuộng nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vitamin tổng hợp cho nam tùy theo độ tuổi, nhu cầu và hoạt động của mỗi người. Dưới đây là một số loại vitamin tổng hợp cho nam tốt nhất: 

M4M MultiVitamin For Men 

vitamin tổng hợp cho nam
M4M MultiVitamin For Men chứa 22 loại vitamin, khoáng chất và một số loại thảo dược

M4M MultiVitamin For Men là loại vitamin tổng hợp cho nam được nghiên cứu và sản xuất bởi Olympian Labs. Đây là một trong những thương hiệu số 1 về sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và điều trị tại Hoa Kỳ.   

Olympian Labs được thành lập vào năm 1992 với tư cách là công ty con của công ty đa quốc gia Besins Healthcare (Bỉ). Cơ sở sản xuất của Olympian Lab được chứng nhận GPM (Thực hành sản xuất tốt) và tất cả các sản phẩm đều đáp ứng các tiêu chuẩn thị trường Hoa Kỳ cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn FDA của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

M4M MultiVitamin For Men chứa 22 loại vitamin, khoáng chất và một số loại thảo dược như nhân sâm, maca, cúc vạn thọ… Là sản phẩm phù hợp cho nam giới trưởng thành, có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng trao đổi chất thành năng lượng, nâng cao sức khỏe, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý.

Viên uống Pharmaton Essential Multivitamins Minerals

Viên uống Pharmaton Essential Multivitamins Minerals là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người thường xuyên vận động và có nhu cầu nâng cao sức khỏe. Pharmaton Essential Multivitamin Minerals tự hào có danh sách thành phần ấn tượng, bao gồm các vitamin nhóm B như vitamin B1, B2, B3, B6, B9, B12; Vitamin A, C, D, E và các khoáng chất quan trọng như đồng, selen, mangan, sắt, magie,… Chỉ cần uống 1 viên mỗi sáng sẽ giúp cơ thể bổ sung vitamin và khoáng chất, giúp giảm mệt mỏi và tăng cường khả năng miễn dịch. và cải thiện sức khỏe.

Viên uống Multi Vitas Lab Well 

vitamin tổng hợp cho nam
Multi Vitas Lab Well giúp nâng cao sức khỏe của nam giới mỗi ngày

Vitamin Multi Vitas Lab Well là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể bạn. Mỗi viên vitamin Multi Vitas Lab Well được sản xuất với 33 thành phần khác nhau như vitamin A, C, D, E, K và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như folate, kẽm, đồng, choline, mangan, canxi…. Giải pháp bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể chỉ với 1 viên mỗi ngày giúp nâng cao sức khỏe.

Xem thêm: Uống Vitamin C bao lâu thì dừng? Hướng dẫn sử dụng Vitamin C hiệu quả

Henry Blooms Men’s MultipleVitamin With Probiotics 

Men’s MultipleVitamin With Probiotics có men vi sinh là sản phẩm của Henry Bloom. Đây là thương hiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên hàng đầu của Úc, với lịch sử hoạt động hơn 80 năm cùng dây chuyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế.  

Vitamin tổng hợp cho nam giới của Henry Bloom được bào chế cẩn thận với việc tuyển chọn các loại thảo mộc, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Thuốc có thể giúp bù đắp lượng năng lượng thiếu hụt, nâng cao sức khỏe và đặc biệt là hỗ trợ sinh lý nam giới. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

One A Day Men’s Multivitamin Health Formula 

One A Day Men’s Multivitamin Health Formula được nghiên cứu và sản xuất bởi Bayer Health (Úc) và phát triển tại thị trường Bayer Hoa Kỳ. Đây là sản phẩm vitamin tổng hợp dành cho nam giới dưới 50 tuổi được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay, trong đó có Việt Nam.  

Vitamin tổng hợp cho nam One A Day được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, không có màu sắc, mùi thơm, gluten và không gây dị ứng. Sản phẩm này chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe nam giới, hỗ trợ tim mạch, phát triển cơ bắp, ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh.

Mason Natural Daily Multiple Vitamins With Minerals 

vitamin tổng hợp cho nam
Mason Natural Daily Multivitamin & Mineral giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường miễn dịch

Một trong những loại vitamin tổng hợp cho nam ưa chuộng nhất hiện nay đến từ tương hiệu Mason Natural – Mỹ chính là Mason Natural Daily Multivitamin & Mineral. Đây là một trong những công ty sản xuất thực phẩm chức năng lớn nhất Hoa Kỳ, luôn hoàn thành sứ mệnh mang lại những giá trị và sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của khách hàng.  

Sản phẩm Mason được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến và đã đạt chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm ASI. Mason Natural Daily Multivitamin & Mineral chứa 24 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Sản phẩm dùng được cho cả nam và nữ, giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh gút và tiểu đường.

Bài viết trên đây, Phòng tập gym Unity Fitness đã gợi ý cho bạn top các loại vitamin tổng hợp cho nam ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cánh mày râu chọn được sản phẩm hỗ trợ tốt cho sức khỏe nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Lưu ý: Thông tin trong bài viết trên đây chỉ mang tính tham khảo, bạn hãy đến bệnh viện hay liên hệ với Bác sĩ, chuyên viên y tế để được tư vấn và chẩn đoán chính xác nhất.

Đánh giá
Chia sẻ bài viết: