Bánh flan bao nhiêu calo? Ăn bánh flan có béo không?

Bánh flan là một món ăn được khá nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy. Chính vì thế, rất nhiều chị em thắc mắc bánh flan bao nhiêu calo? Ăn bánh flan có béo không?

Bài viết dưới đây, Gym Unity Fitness sẽ giúp làm rõ vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé.

1. Bánh flan bao nhiêu calo?

bánh flan bao nhiêu calo
Hàm lượng calo trong bánh flan là bao nhiêu?

Bánh flan hay còn gọi là caramen, có nguồn gốc từ châu Âu và được làm bằng cách hấp hỗn hợp trứng, sữa và nước caramel.

Bánh flan có vị béo của trứng và thơm của sữa, tan trong miệng khi ăn. Chính vì vậy, bánh ngọt rất dễ chinh phục khẩu vị của bất cứ ai yêu thích bánh ngọt, từ trẻ em đến người lớn. Vậy với nguyên liệu như vậy thì bánh flan bao nhiêu calo?

Người ta tính toán rằng một chiếc bánh flan 100 gam sẽ chứa 145,6 calo. Tuy nhiên, bánh flan bao nhiêu calo tùy thuộc vào từng loại bánh flan và nguyên liệu mà lượng calo có thể dao động lên xuống. Một số người có thói quen cho thêm caramel trước khi ăn bánh để tăng thêm vị đậm đà, mỗi muỗng caramel có thể chứa tới 20 calo.

Mỗi loại bánh flan khác nhau đều có hàm lượng calo riêng, hãy cùng tham khảo mỗi loại bánh flan bao nhiêu calo phổ biến dưới đây:

  • Bánh flan rau câu: Chứa khoảng 145 calo/100g.
  • Bánh kem flan: Chứa khoảng 290 calo/100g.
  • Bánh flan phô mai: Chứa khoảng 450 calo/100g.
  • Bánh flan cà phê: Chứa khoảng 147 calo/100g.
  • Bánh flan socola: Chứa khoảng 320 calo/100g.

Bên cạnh việc tính toán bánh flan bao nhiêu calo? Thì chúng ta cũng biết rằng bánh flan được làm từ trứng, sữa nên chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau. Dưới đây là thông tin chi tiết về giá trị dinh dưỡng trong bánh flan:

  • Đạm: 1.7g
  • Chất béo: 4g
  • Cholesterol: 90mg
  • Carbohydrate: 23g
  • Natri: 53mg
  • Kali: 118mg
  • Vitamin A: 1%
  • Vitamin B2: 6%
  • Vitamin B12: 5%
  • Canxi: 9%
  • Sắt: 0,4mg
  • Mangan: 9mg

Xem thêm: 1 ly nước chanh đường bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân?

2. Ăn bánh flan có béo không?

bánh flan bao nhiêu calo
Ăn nhiều bánh flan sẽ khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát

Sau khi đã xác định được bánh flan bao nhiêu calo thì có không ít người đặt ra câu hỏi ăn bánh flan có béo không? Câu trả lời phụ thuộc vào số lượng bánh và cách sử dụng. Bánh flan được làm từ các nguyên liệu bổ dưỡng nên việc ăn uống không hợp lý hoặc ăn quá nhiều hoàn toàn có thể khiến cân nặng của bạn tăng mất kiểm soát.

Trung bình 1 chiếc bánh flan có khoảng 60 – 75 calo, nên ăn 3 – 4 chiếc bánh flan sẽ cung cấp cho bạn khoảng 280 kcl. Lượng calo này tương đương với 1 bát cơm gạo lứt, 80g cá hồi nướng và 100g salad? Tuy nhiên, bánh flan sẽ không khiến bạn no lâu nên bạn sẽ tiếp tục ăn các bữa chính khác.

Vì vậy, bánh flan không phải là nguyên nhân gây tăng cân. Chìa khóa ở đây là cách bạn ăn. Ăn quá nhiều bánh flan mà không kiểm soát rất dễ dẫn đến béo phì:

  • Nếu chỉ ăn 2 – 3 lần/tuần thì bạn không phải lo lắng về cân nặng của mình. Tuy nhiên, bánh flan rất ngon và dễ gây nghiện nên nhiều người không kiềm chế được và ăn nhiều hơn. Lượng calo tiêu thụ vào cơ thể cũng tăng lên.
  • Mỗi tuần chỉ ăn khoảng 2 – 3 cái. Ngoài ra, cần kết hợp tập luyện và chế độ tập luyện hợp lý để tránh tăng cân. Ngoài ra, khi ăn bánh flan để không béo nên cho thêm một ít cà phê, vì cà phê sẽ ức chế quá trình hấp thu chất dinh dưỡng vào cơ thể.
  • Ngoài ra, lượng sữa đặc và lượng đường dùng để làm bánh cũng nên giảm bớt trong quá trình nướng bánh. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường hoặc sữa ít béo để tránh tăng cân. Vị đắng của cà phê trung hòa vị béo của bánh flan, đồng thời ức chế quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

3. Bánh flan có tác dụng gì?

bánh flan bao nhiêu calo
Những lợi ích tuyệt vời của bánh flan mang lại

Thực tế, bánh flan không chỉ là món ăn vặt mà còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào. Ăn bánh flan thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, trong đó có:

Giải nhiệt

Trong những tháng hè nóng nực, việc đi bộ ngoài trời trong thời gian dài hoặc vận động mạnh có thể khiến nhiệt độ cơ thể tăng nhanh. Lúc này, độ mềm và mát của từng chiếc bánh flan chính là cách giải nhiệt hoàn hảo nhất. Để món ăn thêm thơm ngon, nhiều người còn trộn bánh flan với sữa tươi và đá.

Làm săn chắc cơ

Một trong những nguyên liệu quan trọng để làm bánh flan là trứng. Đồng thời, lòng đỏ trứng chứa nhiều chất béo tốt, hỗ trợ đắc lực cho quá trình xây dựng cơ bắp của người tập thể hình. Vì vậy, nếu đã chán ăn lòng đỏ trứng luộc hoặc chiên, bạn có thể bổ sung món bánh flan thơm ngon vào thực đơn của mình. Tuy nhiên cần phải tính toán bánh flan bao nhiêu calo để thiết lập chế độ ăn phù hợp với mục tiêu tập luyện của bạn.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn bánh flan sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và không còn muốn ăn các món ăn vặt khác nữa. Ngoài ra, nếu bạn lo ngại chế độ ăn kiêng khắt khe có thể khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng thì ăn 2 chiếc bánh flan mỗi tuần. Bởi bánh flan bao nhiêu calo được đánh giá có hàm lượng không quá cao. Ăn một cách hợp lý chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn nếu muốn giảm.

Xem thêm: 1 cái bánh da lợn bao nhiêu calo? Ăn có tăng ký không?

4. Nên ăn bao nhiêu bánh flan là hợp lý?

bánh flan bao nhiêu calo
Nên ăn bánh flan như thế nào giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả

Để xác định chính xác bánh flan bao nhiêu calo thì cần phải biết thành phần của bánh bao gồm: đường, sữa, trứng, cà phê,… Đây là những thành phần có nguy cơ khiến chúng ta tăng cân nếu ăn quá mức.

Tuy nhiên, nếu hạn chế lượng bánh flan ăn, bạn có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình một cách hoàn toàn.

  • Nếu muốn tăng cân, bạn nên ăn 3 chiếc bánh flan mỗi tuần.
  • Nếu muốn giảm cân, bạn chỉ nên ăn 1-2 chiếc bánh mỗi tuần kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên.
  • Bánh flan rất tốt cho sức khỏe của bé nên không nên cho bé ăn quá 4 chiếc bánh mỗi tuần. Cũng cần lưu ý không cho trẻ ăn bánh flan có chứa caffeine vì có thể gây mất ngủ.

Như vậy bài viết trên của Phòng tập gym Unity Fitness đã giúp bạn đọc giải đáp chi tiết câu hỏi bánh flan bao nhiêu cao cũng như ăn bánh flan có béo không? Với lượng calo không quá cao nhưng nếu ăn quá nhiều thì nguy cơ tăng cân, béo phì là rất cao. Nếu bạn có nhu cầu giảm cân, bạn vẫn có thể ăn bánh flan kết hợp với việc tập luyện đốt cháy mỡ thừa mỗi ngày. Đăng ký thành viên tại Unity Fitness ngay để được các huấn luyện viên lên kế hoạch tập hợp lý nhé!

Đánh giá
Chia sẻ bài viết: