Ăn miến có béo không? Cách ăn miến giảm cân hiệu quả

Miến là món ăn thanh đạm, dễ tiêu hóa và là món ăn quen thuộc với người Việt Nam. Nhưng bên cạnh sự hấp dẫn, câu hỏi ăn miến có béo không luôn khiến nhiều người băn khoăn.

Hãy cùng Phòng gym Unity Fitness đi tìm câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc ăn miến có béo không cũng như phương án giảm cân an toàn trong bài viết dưới đây nhé.

1. Miến bao nhiêu calo?

ăn miến có béo không
100g miến cung cấp khoảng 332 calo cùng với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Để biết được ăn miến có béo không, bạn cần biết loại thực phẩm này bao nhiêu calo, được làm từ đâu? Trung bình, 100g miến cung cấp khoảng 332 calo, cùng với đó là các chất dinh dưỡng như protein, chất xơ và tinh bột.

Tuy nhiên, lượng calo này có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến và các thành phần kết hợp. Ví dụ, một tô miến gà có thể chứa tới 565 calo, trong khi một tô miến xào hải sản lại chứa khoảng 410 calo.

2. Ăn miến có béo không?

Dù là món ăn quen thuộc và được yêu thích, nhưng thắc mắc ăn miến có béo không luôn khiến nhiều người băn khoăn.

Như đã chia sẻ, trung bình, 100g miến cung cấp đến 332 calo, tương đương gần một nửa khẩu phần ăn hàng ngày của bạn.

Điều này có nghĩa là, nếu không biết cách chế biến và thưởng thức, miến rất dễ khiến bạn tăng cân nếu ăn không khoa học.

Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng miến cùng các loại thực phẩm có lượng chất béo cao, thay vào đó bạn có thể chế biến miến cùng các loại thịt thăn, thịt ức gà,… đây là những loại thịt có ít chất béo, sẽ không gây tích tụ mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

>> Xem thêm: Bún chả bao nhiêu calo? Ăn bún chả có béo không?

3. Lợi ích của việc ăn miến đối với sức khỏe

Sau khi giải đáp được thắc mắc “ăn miến có béo không“. Tiếp tục tìm hiểu lợi ích của miến với sức khỏe. Miến cung cấp nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, đặc biệt khi biết cách chế biến và kết hợp với các nguyên liệu khác.

Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Miến cung cấp một lượng lớn carbohydrates, nguồn năng lượng chính cho cơ thể hoạt động. Một bát miến xào thông thường có thể cung cấp khoảng 200-300 calo, đủ để bạn chiến đấu cả buổi sáng.

Điểm đặc biệt của miến là dễ tiêu hóa, không gây nặng bụng, phù hợp với những người có hệ tiêu hóa kém.

Thanh lọc cơ thể

ăn miến có béo không
Ăn miến giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả

Miến, đặc biệt là miến dong, có tính giải nhiệt, lợi tiểu. Đây là lý do vì sao các món miến lạnh thường được ưa chuộng vào mùa hè. Ăn miến giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, mang lại cảm giác sảng khoái, nhẹ nhàng.

Ngoài ra, miến còn chứa một số khoáng chất và vitamin thiết yếu như kali, phốt pho, vitamin B. Những dưỡng chất này hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung dưỡng chất

Tùy thuộc vào loại miến, chúng có thể chứa một lượng vitamin và khoáng chất nhất định. Ví dụ, miến dong giàu canxi, photpho, sắt; miến xanh cung cấp vitamin A, vitamin C; miến khoai lang giàu beta-carotene..

Giảm cholesterol

Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ tinh bột họ đậu như đậu xanh có thể giúp giảm cholesterol xấu LDL trong máu. Do đó, miến xanh có thể là lựa chọn tốt cho người muốn kiểm soát cholesterol.

4. Ăn miến như thế nào để hỗ trợ giảm cân?

ăn miến có béo không
Nên chọn miến dong, miến khoai lang vì có hàm lượng calo thấp

Như đã chia sẻ việc ăn miến có béo không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do vậy, để không phải quá lo lắng ăn miến có béo không, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Ưu tiên miến dong, miến khoai lang vì chúng có lượng calo thấp và nhiều chất xơ.

Hạn chế dầu mỡ, sử dụng các phương pháp chế biến như luộc, hấp, nấu canh.

Thêm rau xanh, thịt nạc, hải sản vào món ăn từ miến sẽ giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn, cung cấp thêm vitamin và chất xơ cho cơ thể.

Dù là miến xào hay canh miến, hãy đảm bảo bạn ăn với một lượng vừa đủ, không nên ăn quá no. Một bát miến vừa đủ khoảng 200 – 300g là hợp lý.

Bạn có thể ăn kèm miến với thịt nạc, cá, trứng, đậu phụ để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Đường, nước mắm, tương ăn nhiều có thể làm tăng lượng calo trong bát miến.

Ăn miến có béo không nếu ăn vào buổi tối? Miến là một món ăn ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn muốn ăn miến vào buổi tối, hãy chọn loại miến ít béo, chế biến thanh đạm và ăn kèm nhiều rau củ.

Nhìn chung, để giảm cân với miến hiệu quả bạn cần kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý. Hãy đến các phòng tập Gym, tập Yoga và kiên trì với kế hoạch giảm cân mà bản thân đã đề ra để sở hữu thân hình thon gọn.

>> Đọc thêm: Bún xào chay bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

5. Gợi ý một số món ăn giảm cân với miến hiệu quả

Chắc hẳn bạn đã biết ăn miến có béo không, nhưng nếu dùng sai cách thì chắc chắn sẽ khiến cân nặng tăng không kiểm soát. Dưới đây mà một số món ăn từ miến giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Miến trộn

ăn miến có béo không
Miến trộn giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn

Với sự kết hợp hài hòa giữa sợi miến dai giòn, thịt bò thơm ngon và các loại rau củ tươi mát, món ăn này không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà còn giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu:

  • Miến dong: 70g
  • Thịt bò: 50g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nấm hương: 50g
  • Cải ngọt: 50g
  • Gia vị: dầu ăn, tiêu, nước mắm, đường, ớt, muối…

Cách làm đơn giản như sau:

  • Miến ngâm nước cho mềm, trụng qua nước sôi. Thịt bò thái mỏng, ướp gia vị. Cà rốt, nấm hương, cải ngọt rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
  • Phi thơm hành tỏi, cho thịt bò vào xào chín tới. Tiếp tục cho cà rốt, nấm hương vào xào chín. Cuối cùng cho cải ngọt vào xào nhanh tay.
  • Cho miến vào tô lớn, thêm các nguyên liệu đã xào chín vào trộn đều. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Lưu ý: Để miến không bị dính, bạn có thể trộn thêm một chút dầu ăn khi trụng miến.

Bạn có thể thay thế thịt bò bằng thịt gà, tôm, hoặc các loại hải sản khác.

Canh miến gà

Canh miến gà chính là gợi ý tiếp theo để bạn không phải quá lo lắng vấn đề ăn miến có béo không? Với hương vị thanh mát, ngọt ngọt của gà và vị thơm của nấm, món canh này không chỉ là bữa ăn hàng ngày mà còn là bí quyết giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200g ức gà
  • 50g măng khô
  • 50g mộc nhĩ
  • 60g miến dong
  • 1 quả cà chua
  • 1 quả cà tím
  • Hành lá, gia vị vừa đủ

Các bước thực hiện:

  • Ức gà thái miếng vừa ăn, ướp cùng nước mắm, hạt nêm. Măng khô ngâm mềm, xé nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở, thái sợi. Miến dong ngâm nước ấm. Cà chua, cà tím thái múi cau.
  • Phi thơm hành khô, cho gà vào xào săn. Đổ nước vào đun sôi, nêm nếm gia vị vừa miệng.
  • Cho măng, mộc nhĩ vào hầm cùng gà. Khi gà chín mềm, cho miến vào trụng sơ.
  • Cuối cùng, cho cà chua, cà tím vào, nêm nếm lại cho vừa ăn.

Qua bài viết này của CLB gym Unity Fitness, chắc hẳn bạn đã tự trả lời được câu hỏi ăn miến có béo không. Chỉ cần một số lưu ý nhỏ trong cách chế biến cũng như chế độ ăn uống là bạn có thể hoàn toàn sử dụng miến như thực phẩm giảm cân lành mạnh.

Đánh giá
Chia sẻ bài viết: