1 lon bia bao nhiêu calo? Uống nhiều bia có béo không?

Bia là loại thức uống phổ biến trên thế giới và được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ít người biết 1 lon bia bao nhiêu calo? Uống nhiều bia có béo không?

Bài viết sau đây, Gym Unity Fitness sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ các thắc mắc về đồ uống này.

1 lon bia bao nhiêu calo?

1 lon bia bao nhiêu calo là câu hỏi của nhiều người. Bia thường được làm từ nước, hoa bia, men và ngũ cốc. Trong số đó, lúa mạch nha là loại ngũ cốc được sử dụng phổ biến nhất. Bia là sự kết hợp của vị đắng của hoa bia, vị ngọt của lúa mạch nha và lên men men bia. Hàm lượng cồn (ABV – tỷ lệ cồn trên thể tích) của bia dao động từ 1 – 40%. Tuy nhiên, loại bia phổ biến ở Việt Nam có nồng độ cồn từ 1-8%.

Chất dinh dưỡng trong bia đến từ hoa bia, men và các loại ngũ cốc có trong bia. Bia cung cấp carbohydrate, vitamin B, kali và tăng cường cholesterol tốt cho bạn. Mặc dù bia rất bổ dưỡng nhưng không nên dùng thay thế các loại thực phẩm khác vì là nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Với các chất dinh dưỡng như vậy, bạn có khi nào thắc mắc 1 lon bia bao nhiêu calo?

1 lon bia bao nhiêu calo
Lượng calo của một lon bia phụ thuộc vào nồng độ cồn trong bia

Theo các chuyên gia nghiên cứu, 1 lon bia bao nhiêu calo khi có thể tích 330ml (khoảng 12 ounce chất lỏng), lúc này nó sẽ chứa khoảng 150 – 155 calo. Trung bình, một ly bia 100ml chứa khoảng 50 calo.

1 lon bia bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào nồng độ cồn trong bia. Vì vậy, 1 gram cồn có thể cung cấp 7kcal calo. Dưới đây là hàm lượng calo của một số loại bia phổ biến ở Việt Nam.

  • 1 cốc/ly bia hơi 330ml: 130 calo.
  • 1 lon bia Tiger (330ml): 150 calo.
  • 1 lon Heineken (330ml): 149 calo.
  • 1 lon bia Budweiser (330ml): 134 calo.
  • 1 lon/chai bia Strongbow (330ml) : 100 calo.

Như vậy, 1 lon bia bao nhiêu calo? Thì nhìn chung bia của bất kỳ hãng nào với dung tích 330ml sẽ có hàm lượng calo dao động từ 100 đến 160 calo.

Xem thêm: Bánh sữa chua bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Uống nhiều bia có béo không?

Như vậy với những thông tin nếu trên, bạn đã có thể biết 1 lon bia bao nhiêu calo. Dù hàm lượng calo trong bia khoảng 100 đến 160 calo là nhỏ, không ảnh hưởng quá nhiều đến calo cần thiết cho cơ thể người trong 1 ngày. Tuy nhiên, nếu nạp quá nhiều bia vào cơ thể trong một thời gian dài sẽ trở thành một mối lo.

Do có cồn nên khi uống bia sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Đây chính là lý do khiến bạn dễ tăng cân từng ngày. Hầu hết các món ăn trên bàn rượu đều là những món chứa nhiều chất béo và calo. Lượng calo trong bia và thức ăn có thể khiến mỡ thừa hình thành và tích tụ trong cơ thể ngày qua ngày.

1 lon bia bao nhiêu calo
Uống nhiều bia sẽ khiến mỡ bụng được tích trữ nhiều hơn, gây béo phì

Nồng độ cồn trong bia còn ngăn cản quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cồn còn tác động và buộc cơ thể sản sinh ra một chất béo xấu khác là acetyl-CoA. Càng uống nhiều bia thì chất béo này càng được tạo ra nhiều hơn. Cơ thể cũng mất nhiều thời gian hơn để đốt cháy chất béo.

Đối với nam giới, uống nhiều bia cũng có thể làm tăng nồng độ phytoestrogen. Đây là chất gây ra sự thay đổi nội tiết tố nam trong cơ thể và khiến mỡ bụng được tích trữ nhiều hơn. Đây cũng là lý do khiến nam giới có xu hướng béo bụng sau khi uống nhiều bia hay còn gọi là “bụng bia”.

Hướng dẫn cách uống bia để không bị tăng cân

Để bia mang lại lợi ích sức khỏe tốt nhất, ngoài việc xác định 1 lon bia bao nhiêu calo. Thì các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lượng bia khuyến nghị cho một ngày. Đối với phụ nữ, không nên uống quá 1 lon bia mỗi ngày. Đối với nam giới, giới hạn là 2 lon mỗi ngày. Đây là lượng bia tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng.

Thời điểm tốt nhất để uống bia là vào buổi sáng. Thêm vào đó là chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh như ăn nhiều rau củ, cung cấp đủ chất đạm mỗi ngày, không ăn thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ. Nhờ đó, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện, bạn sẽ không bị tăng cân hay mất kiểm soát mỡ bụng.

Ngoài ra, uống bia điều độ và tập thể dục thường xuyên cũng giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ. Tập thể dục vào mỗi buổi sáng hoặc buổi tối có thể giúp xây dựng cơ bắp, nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm do uống quá nhiều rượu.

1 lon bia bao nhiêu calo
Uống bia điều độ và tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể đốt cháy lượng, không lo tăng cân

Một mẹo khác để uống bia mà không lo tăng cân là hãy uống từ từ. Không nên uống quá nhiều bia và quá nhanh. Bởi vì cơ thể cần một khoảng thời gian nhất định để chuyển hóa các chất có trong bia. 1 lon bia được gan chuyển hóa trong ít nhất 1 giờ. Uống nhiều bia nhanh có thể khiến gan không hoạt động kịp thời, mỡ không đốt cháy sẽ tích tụ ở vùng bụng. Vì vậy, bạn chỉ nên uống 1 lon bia mỗi ngày và uống từ từ để toàn bộ cơ thể có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của bia nhé!

Xem thêm: Cá bao nhiêu calo? Ăn cá có béo lên không?

Tác dụng của bia đối với sức khỏe con người

Ngoài việc thắc mắc 1 lon bia bao nhiêu calo? Thì cũng có rất nhiều người tò mò về lợi ích của bia mang lại cho sức khỏe. Cùng Tập fitness Unity Fitness khám phá tác dụng của bia mang lại:

Uống bia tốt cho tim mạch

Một số nghiên cứu cho thấy uống bia điều độ (1 cốc mỗi ngày đối với phụ nữ và 1,5 ly mỗi ngày đối với nam giới) có thể giúp tăng mức cholesterol HDL tốt cho cơ thể. Từ đó sức khỏe tim mạch của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Kiểm soát lượng đường trong máu

1 lon bia bao nhiêu calo
Uống bia đúng cách sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả

Uống bia điều độ có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như kiểm soát lượng đường trong máu ở người mắc bệnh tiểu đường. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng polyphenol trong bia có thể giúp hạn chế tình trạng kháng insulin (một loại hormone giúp cơ thể chuyển hóa đường). Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng ở mức cho phép vì sử dụng quá nhiều bia có thể gây ra tác dụng phụ.

Mang lại lợi ích làm đẹp

Bia là thức uống chứa nhiều loại axit amin, vitamin B, silicon, kali,… cung cấp dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, làm mềm, sáng da. Bạn có thể trộn bia với sữa chua để tạo thành hỗn hợp dưỡng trắng giúp cấp nước cho da hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bia và mật ong để làm mặt nạ dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông. Đây đều là những phương pháp làm đẹp tự nhiên, an toàn được nhiều chị em truyền tai nhau, các bạn có thể tham khảo.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc 1 lon bia bao nhiêu calo? Uống nhiều bia có béo không? Khi sử dụng với một lượng vừa phải, bia được coi là một loại thức uống tốt cho sức khỏe, mang đến công dụng làm đẹp hiệu quả.

Đánh giá
Chia sẻ bài viết: