Sự thật về đai chống gù lưng? Cách sử dụng đai mang lại hiệu quả tốt

Đai chống gù lưng được biết đến với tác dụng nắn chỉnh lại vóc dáng của người dùng. Đây là một công cụ hỗ trợ trị liệu hiệu quả cho ai mắc tật gù lưng.

Tuy nhiên, bất kỳ sản phẩm nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Hãy đọc bài viết dưới đây của Unity Fitness để biết thêm thông tin nhé!

1. Tìm hiểu về đai chống gù lưng

Đai chống gù lưng được biết đến là một sản phẩm có thiết kế như một chiếc áo có khả năng co giãn. Nó sẽ giúp cố định cột sống, đốt sống lưng và vai gáy của người sử dụng. Khi đeo đai, người dùng sẽ được định hình lại cũng như cố định một tư thế lưng.

Cột sống sẽ được giữ thẳng theo một tư thế tự nhiên. Những ai sử dụng sản phẩm đai chống gù lưng sẽ được rèn tư thế ngồi và đi đứng sao cho chuẩn nhất.

đai chống gù lưng
Đai chống gù lưng là công cụ giúp nắn chỉnh lại vóc dáng của người dùng

Đai chống gù lưng được làm bằng vải mềm có tính đàn hồi, giúp ổn định hiệu quả. Nó giúp cải thiện đáng kể tình trạng đau vai gáy, lệch cột sống, thoái hóa,…

Đai chống gù lưng được thiết kế vừa vặn với lưng của người dùng. Kích thước có thể dễ dàng thay đổi để phù hợp với các hình dáng và cơ địa khác nhau. Điều chỉnh mức độ phù hợp sẽ giúp quá trình điều trị gù lưng diễn ra tốt hơn.

Việc cố định và định hình lại cột sống sẽ cho kết quả tốt hơn, đồng thời đeo đai chống gù lưng đúng cách sẽ cải thiện được vóc dáng lý tưởng.

2. Ưu và nhược điểm của đai chống gù lưng

Thực tế, đai chống gù lưng là một công cụ được thiết kế nhằm hỗ trợ và giúp cải thiện tư thế của người sử dụng, từ đó giảm gánh nặng lên cột sống.

Dưới đây là đặc điểm của đai chống gù lưng:

Ưu điểm của đai chống gù lưng

đai chống gù lưng
Sử dụng đai chống gù lưng đúng cách giúp tạo thói quen tốt cho hệ cơ
  • Tạo thói quen tốt cho hệ cơ: Đeo đai chống gù lưng giống như một khung đỡ hỗ trợ các cơ ở vùng gập, cơ lưng sẽ duỗi thẳng ngay lập tức. Lúc này, hệ xương dần dần đi vào trạng thái thẳng tự nhiên.
    Theo thời gian, hệ thống cơ xương khớp được trở lại trạng thái ban đầu, tình trạng gù lưng được cải thiện đáng kể.
  • Hỗ trợ vật lý trị liệu: Việc sử dụng đai chống gù lưng là một lựa chọn khá hợp lý đối với những người bị gù nhẹ, gù do tư thế hoặc những người bị gù chưa đến mức ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe hoặc cần phẫu thuật.
    Sử dụng công cụ này sẽ giúp điều chỉnh tư thế, người đeo không bị thõng vai, cúi đầu khi đi bộ hoặc đổ người về phía trước quá nhiều.
    Sau một thời gian, người dùng sẽ thích ứng và điều chỉnh tư thế đứng thẳng một cách tự nhiên nhất.
  • Hỗ trợ người bị chấn thương: Nếu một người bị tai nạn, bị gãy xương và vẫn đang hồi phục thì vẫn có thể đeo đai tạm thời. Nhưng trong trường hợp này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn thêm.
  • Cải thiện các vấn đề về thể chất: Đeo đai chống gù lưng có thể khá hiệu quả trong việc cải thiện các vấn đề về thể chất và tinh thần. Không chỉ những người bị gù lưng mà những người ngồi làm việc lâu cũng dễ bị đau nhức cơ bắp, đau lưng, đau cổ vai gáy, đau hệ cơ xương khớp…
    Vì vậy, việc đeo đai sẽ giúp cơ thể người đeo vào đúng vị trí, giảm áp lực và giảm đau hiệu quả. Nhờ đó, sự mệt mỏi cũng được loại bỏ.

Xem thêm: Tổng hợp cách giảm đau nhức cánh tay tại nhà hiệu quả

Nhược điểm của đai chống gù lưng

  • Các vấn đề về da: Có nhiều lý do khiến các vấn đề về da có thể xảy ra khi đeo đai chống gù lưng như dị ứng với chất liệu đai, không vệ sinh thường xuyên hoặc tích tụ bụi bẩn và mồ hôi ở vùng đeo, …
  • Teo cơ do dựa quá nhiều vào đai: Đeo đai lâu và quá phụ thuộc vào đai cũng có thể dẫn đến hệ cơ “nghỉ ngơi” quá lâu, quen với việc lệ thuộc và làm ít việc.
    Hệ cơ ở những vùng bị cong lưng vốn đã rất yếu. Nếu không vận động thường xuyên, nó sẽ dần bị thoái hóa và co lại.
đai chống gù lưng
Viếc đeo đai chống gù quá chặt có thể gây các vấn đề về da
  • Phản tác dụng: Nhiều người thường có suy nghĩ đã có đai chống gù lưng rồi nên không phải chú ý đến tư thế của mình.
    Họ vẫn giữ thói quen đi, đứng hay ngồi sai khiến tình trạng gù lưng không được cải thiện mà thậm chí ngày một nặng hơn.
  • Vấn đề sức khỏe khác: Vấn đề này thường xảy ra khi bạn đeo đai quá chặt, dẫn đến căng cơ và đau ở hệ cơ xương.
    Đeo quá chặt cũng có thể ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ hô hấp, khiến chúng ta khó thở. Vì vậy, đai chỉ có thể điều chỉnh kích thước phù hợp với cơ thể.

3. Tiêu chí để lựa chọn sản phẩm đai chống gù lưng tốt

Như đã chia sẻ, việc sử dụng đai chống gù lưng hiệu quả hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sử dụng đúng cách, đủ thời gian…

Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn sản phẩm đai chống gù lưng tốt:

Thương hiệu uy tín

Khi lựa chọn đai chống gù lưng, thương hiệu là yếu tố cần quan tâm. Bởi những thương hiệu lớn uy tín thường đưa ra những sản phẩm có chất lượng cao giúp người dùng yên tâm.

Đai chống gù lưng đến từ thương hiệu lớn sẽ có nguồn gốc rất minh bạch, rõ ràng. Được làm bằng chất liệu cao cấp, bền và không gây kích ứng da.

Ngoài ra, khi lựa chọn sản phẩm dây đeo chống gù của thương hiệu nổi tiếng, bạn cũng sẽ nhận được chính sách bảo hành tốt nhất.

Sản phẩm chất lượng

Do sự phổ biến của đai chống gù lưng nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giả, nhái trôi nổi. Chất lượng kém dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

đai chống gù lưng
Nên chọn đai chống gù lưng có thiết kế phù hợp với từng đối tượng sử dụng

Nó thậm chí có thể có tác dụng ngược đối với chứng gù lưng. Vì vậy, bạn cần phải xem xét kỹ sản phẩm hoặc lắng nghe đánh giá từ nhiều bên trước khi mua hàng.

Xem thêm: Những tác hại của máy rung bụng mà bạn cần biết

Tính hiệu quả

Khi chọn mua đai chống gù lưng cần xem xét đến tác dụng thực tế của sản phẩm, khách hàng đã sử dụng rồi, có hài lòng hay không? Bởi có thể nói gù lưng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

Đai chống gù lưng là một trong những lựa chọn giúp cải thiện tình trạng gù lưng. Vì vậy, hãy tìm hiểu thêm thông tin về những người đã thực sự trải nghiệm sản phẩm và cải thiện tình trạng gù lưng hiệu quả.

Chất liệu và phù hợp với tình trạng sức khỏe

Bạn nên chọn sản phẩm được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi và giúp không khí lưu thông. Dây đai phải được thiết kế và xử lý cẩn thận để tránh làm trầy xước, kích ứng da.

Ngoài ra, đai chống gù lưng còn được thiết kế phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Thiết kế của người lớn sẽ không giống của trẻ em, do đặc điểm cột sống ở mỗi độ tuổi sẽ khác nhau.

Bạn cần lựa chọn kích thước phù hợp để đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng.

Kết luận

Hy vọng bài viết của Phòng tập gym Unity Fitness đã giúp bạn có thêm thông tin về sản phẩm đai chống gù lưng.

Nếu chọn sản phẩm chất lượng và sử dụng đúng cách sẽ giúp cải thiện tình trạng gù lưng của bạn lên rất nhiều.

Bên cạnh đó, với những bệnh nhân bị gù lưng do sai tư thế thông thường bác sĩ sẽ khuyến cáo tập thể dục hay tập gym với sự hỗ trợ của PT để được điều chỉnh đúng tư thế hỗ trợ giảm gù lưng.

Đánh giá
Chia sẻ bài viết: