Giải đáp thông tin về chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ nữ 

Nhiều người cho rằng, giảm cân là phải nhịn ăn? Điều này là hoàn toàn sai lầm nhé! Bởi các nghiên cứu đã chỉ ra chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ nữ chính là “vũ khí bí mật” giúp các chị em đạt được mục tiêu vóc dáng như mong đợi. Cùng tìm hiểu các thông tin liên quan qua bài viết dưới đây nhé!

I. Tại sao nên áp dụng chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ?

Rất nhiều người đã quyết định nhịn ăn quá mức để đốt cháy giai đoạn, nhanh chóng sở hữu vóc dáng như mong muốn nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.

Trong quá trình giảm cân, bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi là bởi lúc này cơ thể không nhận đủ dưỡng chất cần thiết.

Xây dựng một chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ đảm bảo cung cấp đầy đủ protein sẽ rất hữu ích với những ai muốn cải thiện vóc dáng bởi các lý do sau đây.

Thứ nhất, protein giúp cơ thể phục hồi sau khi tập luyện, đồng thời giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn, ngăn chặn việc tiêu thụ thêm thức ăn không lành mạnh.

Bên cạnh đó, lợi ích của chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ không chỉ giới hạn ở ngoại hình mà còn tác động sâu về sức khỏe của bạn.

Nguyên nhân là bởi xây dựng cơ bắp chắc khỏe còn giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, cải thiện độ nhạy insulin (giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường) và tăng cường hệ miễn dịch.

Tham khảo bài viết: Hé lộ 10 bài tập thể dục giảm mỡ thần thánh 

chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ
Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ quyết định đến phần lớn thành công

Tập luyện có mối liên hệ mật thiết với chế độ ăn uống và hiệu quả giảm cân nên nếu bạn tập luyện nhưng lại không cung cấp đủ dưỡng chất để xây dựng cơ bắp thì không hề tốt cho sức khỏe.

Nguyên nhân là bởi protein và dưỡng chất thiết yếu là chìa khóa quan trọng để cơ bắp phát triển tối ưu sau mỗi buổi tập.

Chưa dừng lại ở đó, Protein trong thực phẩm giúp ổn định tâm trạng, giảm cảm giác lo lắng, từ đó có thêm nhiều tinh thần tuyệt vời để tạo nên một cuộc sống tốt đẹp.

Xây dựng cơ bắp giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như béo phì, tim mạch, tiểu đường và loãng xương.

Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hiện tại mà còn là nền tảng cho sức khỏe tương lai.

Có thể thấy, chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ là một lối sống lành mạnh, không phải là một chế độ ăn kiêng “cấm cản” và đã được rất nhiều các chuyên gia thể hình, chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao.

Khi áp dụng nó, bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn yêu thích của mình, miễn là bạn lựa chọn thức ăn thông minh và kiểm soát lượng calo.

Trong cuộc hành trình tìm lại vóc dáng lý tưởng, giảm cân chỉ là bước khởi đầu mà thôi.

Suy cho cùng thì việc quan trọng hơn là xây dựng một thân hình săn chắc, khỏe mạnh, hạn chế quá trình lão hóa của cơ thể theo thời gian chính là mục tiêu quan trọng nhất.

II. Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ nữ hiệu quả

Giống như xây nhà cần bản vẽ chi tiết, chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ cần có những nguyên tắc vàng để đảm bảo hiệu quả. Hãy cùng ghi nhớ những nguyên tắc “kim chỉ nam” này nhé:

1. Ăn nhiều Protein

Protein là nguyên liệu quan trọng nhất để xây dựng và phục hồi cơ bắp sau mỗi buổi tập. Chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ giúp cơ thể bạn trở nên mạnh mẽ hơn, tăng cường sức mạnh và hiệu suất thể thao.

chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ
Ăn nhiều protein giúp xây cơ, tăng cường sức mạnh và hiệu suất thể thao

Ăn các thực phẩm giàu Protein giúp cơ bắp mạnh mẽ giúp bạn di chuyển linh hoạt, tăng tốc độ và độ linh hoạt để vượt qua những thách thức thể thao mới và đạt được thành tích cao hơn.

Theo nghiên cứu, nữ giới nên nạp từ 1.2 đến 1.7 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Các “nguồn cung” protein dồi dào như:

  • Thịt: Thịt bò, thịt ức gà, thịt heo, cá, các loại hải sản,…
  • Trứng: Trứng gà, trứng vịt,…
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa: Sữa tươi, sữa chua, phô mai,…
  • Các loại đậu: Đậu nành, đậu đen, đậu xanh,…
  • Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ cười, hạt óc chó, hạt chia,…

2. Tăng cường chất xơ

Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Rau xanh, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt sẽ là những người bạn thân tuyệt vời trên hành trình giảm mỡ và cải thiện vóc dáng của bạn.

Xem thêm bài viết: Những động tác giảm mỡ bụng phù hợp cho cả nam và nữ

3. Hạn chế sử dụng chất béo bão hòa

Cách nghiên cứu về dinh dưỡng chỉ ra chất béo bão hòa và cholesterol có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hãy hạn chế các thực phẩm như thịt mỡ, đồ ăn nhanh, thức ăn chiên rán – những “kẻ thù” đáng gờm cản trở quá trình giảm mỡ của bạn.

4. Uống nhiều nước

Nước giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ trao đổi chất và tăng cường hiệu quả tập luyện. Các nghiên cứu đã chỉ ra cơ thể mỗi người cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì các hoạt động sống của cơ thể.

5. Hạn chế sử dụng các đồ ăn nhanh

chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ
Nên hạn chế sử dụng thức ăn nhanh trong hành trình giảm cân

Các món đồ ăn nhanh như hamburger, khoai tây chiên, gà rán, nước uống đóng chai,… thường chứa nhiều calo, đường, muối và chất béo bão hòa, đặc biệt là chất béo trans và cholesterol.

Trong khi tập gym, cơ thể cần những dưỡng chất cần thiết để phục hồi cơ bắp, cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe tổng thể mà các thức ăn này không đáp ứng được yêu cầu dinh dưỡng.

6. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Bên cạnh 3 bữa chính cung cấp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động, bạn cần chia nhỏ các bữa ăn của mình để không tạo cảm giác quá đói, hạn chế thèm ăn vặt và các loại đồ ngọt.

Đọc đến đây thì bạn cũng nắm được các thông tin cơ bản về chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ nữ rồi chứ? Đừng quên ghé qua trang web Unity Fitness ở địa chỉ: https://unityfitness.vn/ để cập nhật các kiến thức về tập Gym, sức khoẻ, thể thao,… mới nhất nhé.

Chưa hết, hãy nhanh tay liên hệ số: 1900 1559 hoặc Zalo: 0796 777 999 để được tư vấn và đăng ký ngay thẻ hội viên ưu đãi chỉ từ 239k/tháng không giới hạn bộ môn và dịch vụ tiện ích, tập miễn phí hoàn toàn 14 ngày.

Ngoài ra, mọi người có thể liên hệ với Unity Fitness qua các hình thức sau:

  • FaceBook: https://www.facebook.com/UnityFitnessVn/
  • Instagram: https://www.instagram.com/UnityFitnessVn/
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@UnityFitness.Vn/
Đánh giá
Chia sẻ bài viết: