KIẾN THỨC TẬP GYM
TẬP YOGA
DINH DƯỠNG

Top 10 các tư thế yoga đẹp dễ làm cho người mới

Yoga là sự kết hợp các bài tập thở, thiền và các tư thế kéo giãn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần. Yoga không chỉ giúp cải thiện sức mạnh, sự linh hoạt mà còn giúp tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng, lo lắng và cải thiện giấc ngủ. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập yoga, bạn có thể tham khảo top 10 các tư thế yoga đẹp dễ làm dưới đây. Những tư thế này sẽ giúp bạn làm quen với các động tác yoga cơ bản và dần dần cải thiện sức mạnh, sự linh hoạt của cơ thể.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập yoga, bạn có thể tham khảo các các tư thế yoga đẹp dễ làm để tập luyện trước.
Nếu bạn là người mới bắt đầu tập yoga, bạn có thể tham khảo các các tư thế yoga đẹp dễ làm để tập luyện trước.

Các tư thế yoga đẹp dễ làm

Dưới đây là top 10 các tư thế yoga đẹp dễ làm cho người mới bắt đầu:

1. Tư thế cây – Vrikshasana

Tư thế cây – Vrikshasana, một trong những các tư thế yoga đẹp, dễ tập, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh cho chân, đùi và lưng.
Đứng thẳng, chân mở rộng. Nâng một chân và đặt đầu gối lên đùi chân còn lại. Đưa tay lên trên đầu, giữ thăng bằng.

Tư thế cây là một trong những các tư thế yoga đẹp, dễ tập, tốt cho cơ lưng, chân.
Tư thế cây là một trong những các tư thế yoga đẹp, dễ tập, tốt cho cơ lưng, chân.

2. Tư thế mèo – Marjaryasana 

Tư thế mèo – Marjaryasana, một trong những các tư thế yoga đẹp và hiệu quả, đóng vai trò quan trọng trong việc kéo giãn cột sống và cải thiện sự linh hoạt.
Đây không chỉ là một động tác giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, mà còn là một phương tiện hiệu quả để kích thích sự linh hoạt của cơ bắp và khớp, đặc biệt là trong khu vực lưng và vai.
Tư thế mèo không chỉ mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể mà còn giúp thư giãn tâm hồn và giảm căng thẳng hàng ngày.

Bắt đầu ở tư thế chống bàn tay và đầu gối. Hít vào với việc cong lưng lên và nhìn lên, thở ra với việc uốn cổ và lưng xuống.

Tư thế mèo giúp kéo giãn cột sống và cải thiện sự linh hoạt. 
Tư thế mèo giúp kéo giãn cột sống và cải thiện sự linh hoạt.

3. Tư thế chó úp mặt – Adho Mukha Svanasana 

Tư thế chó úp mặt là một trong các tư thế yoga đẹp mắt, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh cho cánh tay, vai và lưng. 

Đây không chỉ là một động tác hiệu quả về sức mạnh cơ bắp mà còn là một tư thế kết hợp giữa sự mạnh mẽ và sự linh hoạt.
Tư thế chó úp mặt không chỉ giúp mở rộng cơ lưng mà còn đẩy mạnh sự linh hoạt của cơ và tăng cường sự ổn định, đồng thời mang lại sự thoải mái và thư giãn cho tâm hồn.
Bắt đầu ở tư thế chống bàn tay và chân. Nâng mông lên, làm hình tam giác, giữ cánh tay và chân thẳng.

Tập luyện tư thế chó úp mặt rất tốt cánh tay, vai và lưng. 
Tập luyện tư thế chó úp mặt rất tốt cánh tay, vai và lưng.

4. Tư thế chiến binh 1 – Virabhadrasana I

Tư thế chiến binh 1 – Virabhadrasana I là một trong các tư thế yoga đẹp và dễ làm, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh cho chân, đùi và lưng.
Chân rộng, một chân bước về phía trước, đầu gối tạo góc 90 độ. Tay nâng cao lên trên đầu, giữ thăng bằng.

Tư thế chiến binh 1 tăng cường sức mạnh cho chân, đùi và lưng. 
Tư thế chiến binh 1 tăng cường sức mạnh cho chân, đùi và lưng.

5. Tư thế chiến binh 2 – Virabhadrasana II

Tư thế chiến binh 2 Virabhadrasana II đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh cho chân, đùi và lưng, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.
Chân rộng, một chân bước về phía trước, đầu gối tạo góc 90 độ. Tay mở rộng ra hai bên, tạo hình chữ T, giữ thăng bằng.
Tư thế chiến binh 2 là một trong các tư thế yoga đẹp, thường được dùng để chụp ảnh.

Tư thế chiến binh 2 giúp tăng sức mạnh, giữ thăng bằng cơ thể.
Tư thế chiến binh 2 giúp tăng sức mạnh, giữ thăng bằng cơ thể.

6. Tư thế con lạc đà – Ustrasana

Tư thế con lạc đà kéo giãn cột sống và cải thiện sự linh hoạt. Ustrasana không chỉ là một tư thế yoga đẹp mắt, mà còn tăng cường sức mạnh và linh hoạt của cơ bắp hiệu quả, đặc biệt là ở khu vực cổ và lưng.
Ngồi chân gối, đưa tay sau ra gót chân và nhìn lên. Kéo mông lên, tạo cầu vòng từ cổ lưng đến gót chân.

Ustrasana không chỉ là một tư thế yoga đẹp mắt, mà còn tăng cường sức mạnh và linh hoạt của cơ bắp.
Ustrasana không chỉ là một tư thế yoga đẹp mắt, mà còn tăng cường sức mạnh và linh hoạt của cơ bắp.

7. Tư thế con cá – Matsyasana

Matsyasana là một trong các tư thế yoga đẹp, dễ làm, giúp kéo giãn cột sống và cải thiện sự linh hoạt.
Nằm sấp, đặt tay dưới hông, nhìn lên và nâng cơ lưng, giữ cổ thoải mái.

Matsyasana không những là một tư thế yoga đẹp dễ làm, mà còn giúp kéo giãn cột sống rất tốt.
Matsyasana không những là một tư thế yoga đẹp dễ làm, mà còn giúp kéo giãn cột sống rất tốt.

8. Tư thế thuyền – Paripurna Navasana

Tư thế thuyền là một trong các tư thế yoga đẹp, dễ làm, dễ tập, giúp tăng cường cơ bụng và sức mạnh lưng.
Nâng chân và đầu lên, tạo góc 45 độ với sàn, giữ thăng bằng với cánh tay hướng về phía chân.
Tư thế thuyền tập rất tốt cho cơ bụng và cơ lưng.

Tư thế thuyền tập rất tốt cho cơ bụng và cơ lưng.
Tư thế thuyền tập rất tốt cho cơ bụng và cơ lưng.

9. Tư thế cây cầu – Setu Bandha Sarvangasana

Tư thế cây cầu là một trong các bài tập yoga chữa đau lưng, vai gáy hiệu quả. Mở rộng cơ lưng và cơ mông, cũng như tăng cường cơ bụng.
Nằm ngửa, nâng mông lên và đưa tay dưới cơ lưng. Giữ dáng cong lên và mở rộng cơ lưng và mông.

Tư thế cây cầu là bài tập yoga chữa đau lưng, vai gáy hiệu quả.
Tư thế cây cầu không chỉ là một trong các tư thế yoga đẹp mà còn là bài tập yoga chữa đau lưng, vai gáy hiệu quả.

10. Tư thế chim bồ câu – Eka Pada Rajakapotasana

Tư thế này giúp mở rộng và linh hoạt hóa cột sống, giảm căng thẳng và cảm giác căng trên lưng. Tư thế này đặt áp lực lớn lên cơ mông, đùi, và bụng dưới, giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp trong khu vực này.
Ngồi cong chân phải về phía xương chậu, chân trái duỗi ra phía sau. Xoay người sang bên phải, nắm chặt bàn chân trái từ phía sau. Đưa ngực về phía trước và nắm chặt bàn chân trái bằng cả hai tay. Giữ tư thế khoảng 30 giây và lặp lại với bên còn lại.

Tư thế chim bồ câu giúp linh hoạt hóa cột sống, giảm căng đau cơ lưng.
Tư thế chim bồ câu giúp linh hoạt hóa cột sống, giảm căng đau cơ lưng.

Trên đây là top 10 các tư thế yoga đẹp dễ làm cho người mới bắt đầu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm động lực để bắt đầu tập yoga và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà yoga mang lại.
Sau khi đã tập luyện cơ bản, các bạn có thể chuyển qua các tư thế yoga khó hơn để luyện tập nâng cao.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tập yoga chất lượng, hãy đến với Unity Fitness. Chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tập luyện của mình và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời của yoga.

 

Đánh giá
Chia sẻ bài viết: